f
title
แขวงทางหลวงกระบี่
Krabi Highway District
แขวงทางหลวงกระบี่ลุยปรับปรุงแก้จุดเสี่ยง-จุดอันตราย ถนนประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ใช้งบ 23 ล้านบาทเศษ
ลงวันที่ 28/12/2564

แขวงทางหลวงกระบี่ลุยปรับปรุงแก้จุดเสี่ยง-จุดอันตราย ถนนประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ใช้งบ 23 ล้านบาทเศษ

นายปรีชา วิเศษสิทธิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกระบี่ เปิดเผยว่า แขวงทางหลวงกระบี่ได้แก้ไขปรับปรุงจุดเสี่ยง และบริเวณอันตราย บนทางหลวงหมายเลข 4043 ตอนปากน้ำ-เขาทอง ระหว่าง กม.6+025-กม.6+400 ระยะทาง 375 เมตร เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน เม.ย.เปิดใช้เมื่อ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเส้นทางไปสู่ยังแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ เดิมถนนบริเวณดังกล่าวเป็นถนน 4 เลน เกาะสี ซึ่งเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุเสียหลักจะข้ามเกาะสี มาชนกับรถที่วิ่งสวนมาค่อนข้างบ่อยมากเนื่องจากเส้นทางในช่วงนี้เป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวเชิงเขาและแคบ เป็นจุดเสี่ยงจุดหนึ่งที่กรมทางหลวงได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

นายปรีชา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ถนนบริเวณดังกล่าว ทางกรมทางหลวง โดยกระทรวงคมนาคมได้ปรับปรุงถนนเส้นทางดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเพิ่มความกว้างของถนนจาก 15 เมตร เป็น 19 เมตร และเพิ่มกำแพงบริเวณเกาะกลางถนนแบ่งแยกรถที่วิ่งสวนทางกัน เพื่อกันรถวิ่งสวนเลนไปชนอีกฝั่งหนึ่งของถนนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวน 23 ล้านบาทเศษ ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จเปิดใช้แล้วเพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่นักท่องเที่ยวและชาวจังหวัดกระบี่ ให้ทุกคนเดินทางอย่างปลอดภัย

เส้นทางสายนี้เป็นประตูที่จะไปสู่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง หาดคลองม่วง ต.หนองทะเล ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดกระบี่ ที่จะกระจายนักท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ จากข้อมูลการใช้รถในช่วงเวลาปกติจะมีปริมาณจราจรสูงถึงวันละกว่า 10,000 คันต่อวัน แต่พอถึงฤดูกาลท่องเที่ยว ปริมาณจราจรจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว ด้วยสภาพของถนน แคบ คดเคี้ยว จึงเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับสถิติที่เกิดอุบัติเหตุของถนนในช่วงนี้จากการเก็บข้อมูลมีตัวเลขมากกว่า 3 ครั้งต่อปี ในจุดเดิมจากสติถิ ปี 62 เกิด จำนวน 60 ครั้ง ในปี 63 เกิดจำนวน 40 ครั้ง ซึ่งถือว่ามีปริมาณการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างมากเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ เชื่อว่าหลังจากปรับแก้ไขจุดเสี่ยงจะทำให้จำนวนการเกิดอุบัติเหตุลดน้อยลง หรือไม่เกิดเลย

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ คลิก link : https://mgronline.com/south/detail/9640000128468

รับชมวิดีโอข่าว คลิก link : https://youtu.be/GtfnKr7uoEs

 


'